trang chủ tin tức xe Ford Everest điều chỉnh tăng giá do chay hàng trong khi loạt xe giảm giá cuối năm

Ford Everest điều chỉnh tăng giá do chay hàng trong khi loạt xe giảm giá cuối năm

Ford Everest vẫn đang là dòng xe "hot" nhất ở thời điểm này tại Việt Nam nên bị đại lý đẩy giá cao, các mẫu xe khác đã bắt đầu khuyến mại kích cầu doanh số.

Cuối năm là thời điểm thị trường ô tô ở Việt Nam sôi động nhất. Năm 2022 cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt dịp tháng 12 và trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, ở phân khúc SUV cỡ trung, nhu cầu thị trường lại đang trái ngược với các dòng xe.

Ford Everest "cháy hàng", đội giá

Kể từ khi ra mắt Việt Nam vào tháng 7/2022, Ford Everest thế hệ mới là chiếc xe "hot" nhất trong phân khúc SUV cỡ trung. Mẫu xe này nhận được sự thay đổi toàn diện nên người dùng tỏ ra hào hứng bằng mọi cách để mua. Tuy nhiên, dù mở bán 4 phiên bản, nhưng Ford Everest Titanium Plus cao cấp nhất được quan tâm hơn cả.

Điều này giúp doanh số của Ford Everest luôn đạt trên 1.000 xe/tháng và dẫn đầu phân khúc dù vẫn có sự hiện diện của Toyota Fortuner hay mẫu xe cũng rất "hot" là Hyundai Santa Fe. Doanh số trên thậm chí không phản ánh đúng nhu cầu của người dùng bởi do giá tại đại lý chênh cao khi mua Ford Everest nên nhiều khách hàng đã từ bỏ hoặc chuyển sang mua xe khác.

Ford Everest "cháy hàng" cuối năm, chênh cả trăm triệu đồng, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner đua giảm giá - Ảnh 1.

Ford Everest "cháy hàng" đội giá hàng trăm triệu đồng. Ảnh Khải Phạm.

Theo ghi nhận của Dân Việt, tại một số đại lý ở Hà Nội, Ford Everest Titanium đang được nhân viên bán hàng báo giá chênh 100 triệu đồng so với giá niêm yết 1,452 tỷ đồng. Đặc biệt, đây sẽ là mức chênh lệch tiền mặt chứ không hề có quà tặng phụ kiện.

Anh Trần Trung Kiên (Xuân Đỉnh - Hà Nội) chia sẻ: "Từ lúc Ford Everest ra mắt tôi đã chờ đợi để mua, nhưng kể từ đó đến giờ đại lý vẫn báo chênh giá khá cao. Tuần trước, nhân viên bán hàng báo vẫn chênh 100 triệu đồng cho bản Ford Everest Titanium Plus. Nhân viên cho biết, chỉ cần bỏ ra 100 triệu sẽ nhận được xe trước Tết Nguyên đán".

Đây là thực trạng chung tại các đại lý Ford chính hãng hiện nay khi khách muốn nhận xe Ford Everest. Ngược lại, các phiên bản thấp hơn đang được đại lý dành ưu đãi quà tặng phụ kiện để kích cầu doanh số.

Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner đua nhau giảm giá

Ở thời điểm này, duy nhất Ford Everest là chiếc xe SUV cỡ trung không có sẵn hàng giao đến người dùng nên mức giá bị đẩy lên cao. Trong khi đó, nhiều mẫu xe đối thủ ghi nhận mức giảm khá sâu để kích cầu doanh số.

Ford Everest "cháy hàng" cuối năm, chênh cả trăm triệu đồng, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner đua giảm giá - Ảnh 2.

Hyundai Santa Fe nhận ưu đãi để kích cầu doanh số. Ảnh Khải Phạm.

Theo ghi nhận của Dân Việt tại đại lý, Hyundai Santa Fe đã qua thời kỳ mua xe kèm "lạc" như thời điểm giữa năm 2022 đến 150 triệu đồng. Tuy nhiên, đến tháng 12 hiện tại, khi nguồn cung Hyundai Santa Fe dồi dào, đại lý lại sẵn sàng chi mạnh tay để ưu đãi cho khách hàng.

Cụ thể, Hyundai Santa Fe máy dầu cao cấp nhất hiện đang được ưu đãi 50 triệu đồng tiền mặt, đồng thời một số quà tặng phụ kiện kèm theo. Ở một đại lý khác, Hyundai Santa Fe máy xăng cũng nhận mức ưu đãi tương tự. Tuy nhiên, các phiên bản tiêu chuẩn lại không được khuyến mại do nhu cầu người dân vẫn khá cao.

Ford Everest "cháy hàng" cuối năm, chênh cả trăm triệu đồng, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner đua giảm giá - Ảnh 3.

Toyota Fortuner lắp ráp cũng được đại lý tung ưu đãi. Ảnh Khải Phạm.

Tương tự, Toyota Fortuner cũng đang được các đại lý thông báo chương trình khuyến mại với những phiên bản lắp ráp trong nước.

"Cuối năm, xe Toyota Fortuner lắp ráp về khá nhiều trong khi lượng khách có nhu cầu không quá cao, do đó đại lý đang phải tăng khuyến mại để kích cầu. Các phiên bản Toyota Fortuner lắp ráp trong nước nhận ưu đãi từ 30 - 70 triệu đồng cùng một số quà tặng phụ kiện", một nhân viên bán hàng đại lý Toyota chia sẻ.

Trong khi đó, Toyota Fortuner nhập khẩu vẫn giữ nguyên giá của nhà sản xuất, 2 bản này mới tăng 50 triệu đồng khi được nâng cấp mốt số trang bị.

Toyota Fortuner ở Việt Nam hiện nay không còn được người dùng ưa chuộng khi doanh số chỉ ở ngưỡng 400 - 500 xe/tháng thay vì 1.000 xe/tháng như thời kỳ trước năm 2018. 

Nhìn chung, ngoài trừ Forr Everest, các dòng xe SUV cỡ trung ở Việt Nam thời điểm cuối năm đều khá dồi dào hàng và được khuyến mại kèm theo nhằm kích cầu doanh số. Đây cũng là cơ hội để người dùng có thể tiết kiệm khá nhiều chi phí lăn bánh để mua xe chơi dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

(Theo danviet.vn)

xe mới về