trang chủ tin tức xe Lái xe an toàn dịp tết cần lưu ý điều gì?

Lái xe an toàn dịp tết cần lưu ý điều gì?

 Việc nhiều gia đình thường sử dụng ôtô để về quê, thăm bạn bè dịp Tết không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên, vào thời dịp này, lượng phương tiện đi lại sẽ đông đúc, vậy người lái xe cần lưu ý những gì để chuyến đi an toàn?

Những lưu ý để lái xe dịp Tết an toàn - Ảnh 1.

Lái xe dịp Tết cần lưu ý một số điểm để tránh những sự cố đáng tiếc. Ảnh: Kiến Văn.

Trang bị một số vật dụng sửa chữa xe

Trong dịp Tết, thường những cơ sở sửa chữa ôtô sẽ đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng. Chính vì thế, sẽ rất khó cho gia đình nào lái xe đi chơi Tết gặp sự cố liên quan đến phụ tùng, thiết bị...

Vậy nên, hãy trang bị cho mình những kĩ năng cơ bản và các vật dụng cần thiết để tự sửa chữa ôtô tại chỗ trong trường hợp không thể tìm được nơi sửa xe.

Những lưu ý để lái xe dịp Tết an toàn - Ảnh 2.

Tập trung đối ta khi lái xe. Ảnh: Kiến Văn.

Tập trung tối đa

Thường trong thời điểm Tết, việc bố mẹ tự lái xe đưa các con về quê không còn hiếm. Trên chuyến hành trình, mọi người thường kể cho nhau những câu chuyện, bàn luận nhiều vấn đề...

Tuy nhiên, đừng quên việc tập trung tối đa lái xe. Bởi thời điểm này phương tiện đông đúc, dễ xảy ra va chạm nếu không chú ý kĩ.

Không lái xe sau khi uống bia rượu

Dù là thời điểm nào Tết hay ngày bình thường thì hãy tuyệt đối không dùng thức uống có nồng độ cồn cao vì sự an toàn của bản thân và gia đình chúng ta.

Đặc biệt, trong dịp Tết, chúng ta thường sẽ có những buổi tiệc tùng. Vậy nên, cần phải thông báo trước cho gia đình mà bạn ghé thăm về việc thành viên nào sẽ đảm nhận việc lái xe để họ có sự sắp xếp thức uống phù hợp.

Không lấn đường

Khi chạy đường trường, những trường hợp lấn đường thường rất phổ biến, nhất là thời điểm Tết, nhiều người vội vã về quê. Tuy nhiên, việc lấn đường không chỉ vi phạm giao thông mà đây còn là hành động khá nguy hiểm. 

Chính vì thế, tốt nhất các bạn hãy chủ động nhường đường trước trong những trường hợp cần thiết để tránh những va chạm đáng tiếc. 

Để tránh việc về quê trễ giờ, bạn nên lên kế hoạch cụ thể hoặc lựa chọn thời điểm xuất phát không nằm trong giờ cao điểm nhằm hạn chế phương tiện quá đông.

Đổ xăng đầy trước khi di chuyển

Vào thời điểm cận Tết, việc đổ xăng cũng khá gian nan khi mà lượng phương tiện đông khiến bạn đôi khi phải xếp hàng chờ khá lâu.

Vậy nên, nếu được hãy chủ động đổ xăng trước ngày về quê, đi chơi Tết để tránh việc phải chờ đợi.

(Theo danviet.vn)

xe mới về